SUPERBIND K70 – PHỤ GIA GIÒN DAI HÀNG ĐẦU TRONG CHẾ BIẾN THỊT

Nội dung bài viết

Superbind K70 là một trong những phụ gia giòn dai đi đầu trong chiến dịch thay thế hàn the sau khi cấm sử dụng trong sản phẩm thịt. Với khả năng trích ly tốt các protein thịt, tăng khả năng giữ nước, tăng độ giòn dai của sản phẩm K70 luôn là lựa chọn tối ưu cho các nhà sản xuất chả lụa, xúc xích, cá viên, thịt viên,… 

I. SUPERBIND K70 LÀ GÌ?

Superbind K70 là một hỗn hợp phụ gia gồm 3 loại phosphate tetranatri diphosphat (INS 450iii), pentanatri triphosphat (INS 451i) và dinatri diphosphat (INS 450i). Sản phẩm có nguồn gốc và được nhập khẩu từ Đức, đảm bảo chất lượng và an toàn.

Phosphat sử dụng trong ngành chế biến thịt là muối của Natri (Na+) hoặc Kali(K+) với axit phosphoric (H3PO4). Phosphat đã luôn là một trong những thành phần phụ gia quan trọng bậc nhất đối với ngành chế biến các sản phẩm thực phẩm từ thịt.

Các chất phosphat trong Superbind K70 được cho phép sử dụng trong thực phẩm theo thông 24/2019 của BYT.

 

Hình1: Sản phẩm Superbind K70 hiện đang bán tại Neo Foodtech

II. ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT CỦA SUPERBIND K70?

Superbind K70 có độ pH từ 8-8.7, với khả năng trích ly protein cao, làm tăng khả năng tạo nhũ tương với mỡ và nước, giảm sự hao hụt trong quá trình nấu. Sự kết hợp này giúp tăng độ giòn, dai, và kết dính cho sản phẩm thịt cuối cùng.

III. ỨNG DỤNG PHỔ BIẾN CỦA SUPERBIND K70

Superbind K70 được sử dụng làm phụ gia tạo giòn dai cho các sản phẩm thịt chế biến có thực hiện quá trình xay nhuyễn để tạo hệ nhũ tương bền giữa nguyên liệu thịt, nước và mỡ hoặc hệ nhũ tương bền giữa thịt và mỡ như xúc xích, chả lụa, thịt viên, cá viên, nem chua, chả cá … 

Ưu điểm vượt trội khi sử dụng Superbind K70 trong sản xuất giò chả, xúc xích và thịt viên là quá trình tạo thành mọc nhanh, rút ngắn thời gian xay mọc, mọc thu được có bề mặt bóng mượt, cấu trúc đồng nhất, chảy dẻo. Đặc biệt, Superbind K70 phù hợp với các sản phẩm mà trong công thức có sự kết hợp giữa thịt nóng và thịt đông lạnh giúp đảm bảo chất lượng quá trình xay mọc và từ đó thu được sản phẩm cuối cùng có độ giòn dai như mong muốn. 

 

Hình 2: 

IV. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SẢN PHẨM SUPERBIND K70

Sử dụng Superbind K70 khá đơn giản và dễ dàng:

Đối với quy trình xay chả lụa, xúc xích,… chỉ gồm 1 bước thì Superbind K70 sẽ được cân chung cùng với các phụ gia, gia vị khác và được cho trực tiếp vào cối xay cùng thịt, mỡ, nước. Tiến hành quá tình xay trong thời gian 4-5 phút và nhiệt độ khối mọc thu được 10-120oC.

Đối với quy trình xay chả lụa, xúc xích … gồm 2 hoặc 3 bước thì Superbind K70 sẽ được cho vào bước đầu tiên của quá trình xay. Thông thường Superbind K70 sẽ được cân chung với muối và nitrit sau đó được cho vào máy bowl cutter cùng với nguyên liệu thịt, nước đá và xay trong 1-2 phút, nhiệt độ 2-40oC. Sau đó tiến hành các bước còn lại và đảm bảo kết thúc quá trình xay, khối mọc thu được nên có nhiệt 10-120oC. 

Hình 3: Mọc sản phẩm

Liều lượng sử dụng dụng Superbind K70 cho chế biến giò chả, xúc xích là 2-3g/kg sản phẩm. Để đảm bảo chất lượng, sản phẩm cần được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và nhiệt độ dưới 30oC, đồng thời tráng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Với hạn sử dụng lên đến 36 tháng kể từ ngày sản xuất, Superbind K70 là lựa chọn ổn định và đáng tin cậy cho các doanh nghiệp chế biến thịt.

Hình 3:Quá trình xay mọc

 V. TẠI SAO NÊN MUA SUPERBIND K70 TẠI NEO FOODTECH?

Superbind K70 được Neo Foodtech nhập khẩu trực tiếp từ Đức, đảm bảo cung cấp đầy đủ các giấy tờ cần thiết cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng như các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng xuất khẩu. Chúng tôi cam kết mang đến cho Quý Khách Hàng chất lượng và dịch vụ hàng đầu. Cùng với đó là đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm luôn tận tình chia sẻ, giúp bạn lựa chọn sản phẩm phụ gia tối ưu theo nhu cầu. Ngoài ra, Neofoodtech cam kết mang đến dịch vụ kỹ thuật chuyên nghiệp hỗ trợ tận tình và không gây gián đoạn sản xuất. Hãy để Neo Foodtech trở thành đối tác của bạn đảm bảo sự thành công và phát triển bền vững của doanh nghiệp của bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết, gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 0938 068 768. Tại Neo Foodtech, chúng tôi luôn sẵn lòng cung cấp tư vấn, giải đáp mọi câu hỏi và đưa ra báo giá cụ thể cho quý khách hàng.

 

      

Nội dung bài viết