BAO BÌ PLASTIC: ƯU ĐIỂM, SỬ DỤNG VÀ TÍNH THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

Nội dung bài viết

Ngày nay, bao bì plastic ngày càng được sử dụng phổ biến trên thị trường Việt Nam. Với công dụng thuận tiện cho người sử dụng, an toàn về chất lượng, đa dạng về kích thước, màu sắc bắt mắt và có thể in trực tiếp thông tin của khách hàng, bao bì plastic đã trở thành lựa chọn ưa thích cho các sản phẩm như giò lụa, chả, nem chua, jambon,... đồng thời còn được biết đến với tính thân thiện với môi trường. Trong bài viết này, cùng Neo Foodtech khám phá sâu hơn về những ưu điểm này và tại sao bao bì plastic là sự lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp của bạn.

I. VỎ BAO BÌ PLASTIC LÀM BẰNG GÌ?

Bao bì plastic là loại bao bì được làm từ chất liệu nhựa dẻo (plastic) là một chất không có sẵn trong tự nhiên mà người ta phải chế tạo ra. Plastic có bản chất là polymer hay những bó sợi gắn chặt với nhau bằng con đường hóa học, có khối lượng phân tử cao, có thể chứa thêm một số phụ gia để gia tăng các đặc tính của nhựa hoặc giảm thiểu chi phí.

Hình 1: Vỏ bao bì plastic

II. BAO BÌ PLASTIC CÓ TỐT VÀ AN TOÀN KHÔNG?

Bao bì plastic hoàn toàn có thể thay thế các sản phẩm thủ công như hộp inox, túi nilong, lá chuối. Chính vì vậy, bao bì plastic ngày càng được sử dụng rộng rãi trong ngành chế biến thực phẩm. Chúng ta có thể dễ dàng thấy các sản phẩm sử dụng bao bì plastic qua các gian bán hàng trong siêu thị. Với các ưu điểm nổi bật bao gồm:

  • An toàn cho người sử dụng: Bao bì plastic là sản phẩm an toàn cho sức khoẻ, không gây hại cho người tiêu dùng và được chấp nhận trong ngành công nghiệp thực phẩm.

  • Dễ dàng sử dụng: Bao bì plastic dễ dàng sử dụng cho các dòng xúc xích, nem chua, giò chả, jambon,… Có thể xuất bán trực tiếp mà không qua công đoạn đóng gói.

  • Giữ hình dáng sản phẩm: Bao bì plastic có khả năng giữ hình dáng tốt hơn khi nấu, giúp sản phẩm giữ được hình dạng tròn và tránh bị co rút hoặc biến dạng. Ngoài ra, bao bì plastic cũng cho phép kiểm soát trọng lượng và kích thước sản phẩm tốt hơn. Bởi vì mỗi cuộn vỏ đã được định hình chính xác về quy cách đường kính vỏ cũng như độ dài.

 

Hình 2: Bao bì plastic làm vỏ xúc xích

  • Tăng thời gian sử dụng của sản phẩm: Bao bì plastic giúp cho sản phẩm thịt giữ được độ ẩm và giữ được vị ngon lâu hơn, tránh sự phát triển của vi sinh vật giúp tăng thời gian sử dụng của sản phẩm.

  • Màu sắc bắt mắt: Có thể lựa chọn nhiều màu sắc cho sản phẩm của mình hoặc có thể in trực tiếp thông tin Công ty, Cơ sở sản xuất lên bao bì plastic mà không bị phôi nhiễm lên sản phẩm.

III. CÁCH SỬ DỤNG BAO BÌ PLASTIC?

Để tối ưu hóa lợi ích từ bao bì plastic, việc sử dụng đúng cách là rất quan trọng:

  • Chuẩn bị: Trước khi sử dụng, ngâm bao bì trong nước mát khoảng 25°C từ 15 đến 30 phút để bao bì trở nên linh hoạt và dễ dàng nhồi thực phẩm.

  • Nhồi căng: Nhồi thực phẩm vào bao bì đến kích thước mong muốn, đảm bảo độ căng phù hợp để giữ hình dạng sản phẩm sau khi chế biến.

  • Chế biến: Nấu hoặc hấp ở nhiệt độ không quá 85°C để tránh làm hỏng bao bì và ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

  • Bảo quản sau chế biến: Xả qua nước mát 5 đến 10 phút sau khi nấu để giảm nhiệt độ nhanh chóng, rồi để nguội tự nhiên trước khi bảo quản, sản phẩm sẽ căng đẹp không bị nhăn.

IV. BAO BÌ PLASTIC ĂN ĐƯỢC KHÔNG?

Một câu hỏi thường gặp liên quan đến bao bì plastic là liệu chúng có thể ăn được hay không. Câu trả lời là không. Bao bì plastic được tạo ra từ các hạt nhựa dẻo, mặc dù an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm, nhưng chúng không được thiết kế để tiêu thụ. Trước khi thưởng thức sản phẩm bên trong, người tiêu dùng cần loại bỏ lớp vỏ bao bì. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn sức khỏe mà còn giữ vệ sinh trong quá trình ăn uống. 

V. TẠI SAO NÊN MUA BAO BÌ PLASTIC TẠI NEO FOODTECH?

Neo Foodtech tự hào là có hơn 15 năm trong ngành phân phối phụ gia gia vị, bao bì thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Khách hàng có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm của công ty để được cam kết về chất lượng cũng như giá bán tốt nhất thị trường. Để biết thêm thông tin chi tiết, gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 0938 068 768. Tại Neo Foodtech, chúng tôi luôn sẵn lòng cung cấp tư vấn, giải đáp mọi câu hỏi và đưa ra báo giá cụ thể cho quý khách hàng. 

 

Nội dung bài viết