CÁCH LÀM NEM NƯỚNG THƠM NGON KHÓ CƯỠNG

Nội dung bài viết

Nem nướng thơm ngon, hấp dẫn, nóng hổi cuốn cùng bánh tráng và rau sống là món ăn quen thuộc với người Việt. Làm nem nướng cùng Neo Foodtech, bí quyết hương vị đậm đà, vô cùng nhanh chóng!

I. NGUYÊN LIỆU LÀM NEM NƯỚNG THƠM NGON

  • 200 gr giò sống, 550gr thị heo xay, 100 gr thịt mỡ, 50 gr gan heo, 4 con tôm.

  • 100 gr gạo nếp, 2 thìa canh bột năng, 1 ít đậu phộng rang, 200 gr bánh tráng cuốn.

  • 500 gr sả tươi, 2 thìa cà phê hành tím băm, 2 thìa cà phê tương đậu nành, 2 thìa cà phê dầu hào, 3 thìa cà phê dầu điều,... Neo Spice NemNuong.

  • 2.5 thìa nước mắm, 300ml dầu ăn và 1 ít gia vị thông dụng (muối/tiêu xay/đường).

II. CHỌN NGUYÊN LIỆU TƯƠI NGON ĐỂ LÀM NEM NƯỚNG HẤP DẪN

 

Cách chọn mua giò sống tươi ngon: Nên chọn mua giò sống đã được làm sẵn và đóng gói kín đáo, cẩn thận để đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu chọn mua giò sống được đóng gói sẵn thì gói giò sống phải đảm bảo không có mùi hôi, không chảy nước, không bị rách, không bị hở và không có dấu hiệu bị tẩy xóa, thay đổi hay chấp vá.

Cách chọn mua thịt heo tươi: Thịt có màu sáng, mỡ trắng, không mùi lạ. Tránh thịt màu lạ, mùi hôi, hay mềm quá. Có thể thử ấn vào thấy thớ thịt săn chắc, không nhão và không có dịch nhớt chảy ra là thịt tươi.

Hình 1: Nguyên liệu tươi ngon tạo nên nem nướng hấp dẫn

III. CÁCH LÀM NEM NƯỚNG THƠM LỪNG TUYỆT HẢO

 

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt heo

Thịt mỡ heo bạn rửa qua với nước muối pha loãng, sau đó rửa lại với nước ấm rồi để cho ráo nước, sau đó đem thịt thái hạt lựu. Tiếp theo, cho 500gr thịt heo xay, 100gr thịt mỡ hạt lựu và 200gr giò sống vào trong tô rồi ướp với hỗn hợp gia vị gồm: 2 thìa canh bột năng, 1 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa cà phê hành tím băm, 1 thìa cà phê tiêu xay và 2 thìa cà phê dầu điều và không thể thiếu Neo Spice NemNuong. Neo Spice NemNuong không chỉ là bí quyết làm món nem nướng thơm ngon hấp dẫn mà nó còn là cách mang lại hương vị độc đáo cho món ăn. Trộn đều hỗn hợp lại với nhau đến khi có cảm giác dẻo mịn. Sau đó để hỗn hợp trong 60 phút để thịt thấm gia vị.

Hình 2: Thịt sau khi đã trộn đều

Bước 2: Nướng nem

Sả tươi rửa sạch tách bỏ lớp vỏ ngoài, sau đó đập dập phần đầu, cắt bớt phần ngọn để có những đoạn sả dài khoảng một gang tay. Bạn có thể thay thế sả tươi bằng xiên tre. Tiếp theo, lấy hỗn hợp thịt đã ướp bọc quanh phần đầu của cây sả, nên lấy một lượng thịt vừa phải cho từng cây để khi nướng thịt chín đều và không bị khét. Sau đó, cho nem vào nồi chiên không dầu nướng ở 180 độ C trong 10 phút, sau 10 phút bạn mở nồi ra kiểm tra và lật nem cho đều rồi tiếp tục nước ở 180 độ C trong 3 - 5 phút nữa là nem chín.

Hình 3: Nem nướng thơm ngon sau khi ra lò

Bước 3: Làm nước chấm

Tôm sau khi mua về bạn rửa với nước sạch sau đó lột vỏ, lấy chỉ và bỏ phần đầu tôm, rồi băm nhỏ chung với 50gr thịt heo và 50gr gan heo. Ngâm 100gr gạo nếp qua đêm, sau đó cho gạo vào nồi nấu khoảng 10 - 15 phút tới khi cháo nhừ rồi cho vào máy xay nhuyễn. Tiếp đến, cho phần hành tím và tỏi băm còn lại vào phi với 1 thìa cà phê dầu điều đến khi thơm rồi cho tôm, thịt heo, gan heo vào xào trong khoảng 3 - 5 phút đến khi gan heo vừa chín tới là được.

Sau khi xào, cho hỗn hợp vào máy xay xay nhuyễn khoảng 3 phút rồi bật lại bếp và cho phần cháo gạo nếp xay vào chảo. Nêm nếm gia vị với 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê tương đậu nành, 1.5 thìa cà phê đường. Đun hỗn hợp sốt với lửa vừa đến khi sốt sệt lại là đạt yêu cầu. Chuẩn bị thêm một ít mỡ hành, hành phi và đậu phộng rang để cho vào nước chấm khi dùng.

Hình 4: Nước chấm đậm vị 

Bước 4: Làm bánh tráng giòn tan

Để làm bánh giòn ăn cùng nem, các bạn cuộn bánh tráng cuốn nem thành hình như điếu thuốc lá, làm ướt bánh tráng để khi cuộn bánh không bị bung ra rồi đem chiên với 300ml dầu ăn ở lửa vừa đến khi có màu vàng nâu là được. Sau khi hoàn thành xong các bước trên đây, bạn cho nem nướng ra đĩa cùng với nước chấm. Nem nướng có thể ăn kèm thêm với chuối xanh, giá đỗ, dứa và rau sống hoặc ăn cùng với bún tươi hay cuộn bánh tráng với dưa chuột, xoài, củ cải trắng đều rất ngon.

Hình 5: Bánh tráng giòn tan kết hợp cùng nem nướng thơm lừng

Bước 5: Thành phẩm

Nem nướng ngon sẽ có độ giòn nhẹ, có mùi thơm, dai và dẻo, lớp mỡ không bị ngậy và quá béo. Một phần nem nướng màu sắc bắt mắt, hài hòa, hương vị thơm đặc trưng sẽ giúp bữa cơm thêm phần đầm ấm.

Hình 6: Thành phẩm nem nướng

IV. CHỌN MUA NEO SPICE NEMNUONG Ở ĐÂU UY TÍN?

Neo Foodtech tự hào là một trong những đơn vị chuyên sản xuất và phân phối phụ gia nem nướng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Khách hàng có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm của công ty để được cam kết về chất lượng cũng như giá bán tốt nhất thị trường. Để biết thêm thông tin chi tiết, gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 0938 068 768. Tại Neo Foodtech, chúng tôi luôn sẵn lòng cung cấp tư vấn, giải đáp mọi câu hỏi và đưa ra báo giá cụ thể cho quý khách hàng.

 

Nội dung bài viết