NEO PHOS C7 - GIẢI PHÁP TẠO GIÒN DAI CHO GIÒ CHẢ, XÚC XÍCH

Nội dung bài viết

Bạn đang tìm kiếm giải pháp để cải thiện độ giòn dai và chất lượng của sản phẩm trong chế biến thịt mà vẫn đảm bảo được an toàn của Bộ Y Tế cho người tiêu dùng. Ở bài viết này, Neo Foodtech sẽ cùng bạn tìm hiểu về phụ gia thực phẩm Neo Phos C7 nhé!

I. TẠI SAO CHỌN NEO PHOS C7 TẠO GIÒN DAI CHO SẢN PHẨM

Neo Phos C7 là một sản phẩm phụ gia thực phẩm dạng bột, có thành phần chính là các nhóm Di-Tri Phosphate. Phosphate là một nhóm hợp chất hóa học chứa một nguyên tử photpho liên kết với ba nguyên tử oxy. Công thức hóa học của phosphate là PO43-. Phosphate có nhiều ứng dụng trong đời sống, bao gồm cả trong sản xuất thực phẩm đặc biệt là trong quá trình xay nhũ. Phosphate có tác dụng tạo độ giòn dai, kết dính tốt hơn cho thịt, đồng thời giảm độ co rút của thịt và tăng khả năng giữ nước của thịt. 

Trong sản xuất thực phẩm, Phosphate được sử dụng như một chất phụ gia thực phẩm. Phosphate có thể được sử dụng ở dạng muối, chẳng hạn như natri dihydrogen phosphate (NaH2PO4), hoặc trisodium phosphate (Na3PO4). Liều lượng sử dụng phosphate trong xay nhũ thịt là 0,2-0,3%.

Hình 1: Cấu trúc Phosphate

II. CÔNG DỤNG VÀ ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA NEO PHOS C7

Tạo độ giòn dai: Neo Phos C7 có tác dụng làm tăng độ liên kết giữa các phân tử protein trong thịt, giúp thịt chắc, dai hơn. Ngoài ra,  phosphate còn giúp giữ nước trong thịt, đảm bảo thành phẩm cuối cùng có cấu trúc dai giòn đạt chất lượng mà vẫn đảm bảo giá thành cạnh tranh. Đồng thời giúp mọc sau khi xay bóng và dẻo hơn. Thời gian mọc vẫn dẻo sau khi xay lâu hơn.

Kết dính tốt: Neo Phos C7 có khả năng tạo ra các liên kết chéo giữa các phân tử protein và các phân tử khác trong nguyên liệu, giúp tăng khả năng kết dính cho sản phẩm.

Hình 2: Cấu trúc Sợi cơ Protein

Giữ nước hiệu quả: Neo Phos C7 có khả năng liên kết với các phân tử nước, giúp giữ nước trong sản phẩm, từ đó hạn chế tình trạng khô, mất nước.

Hình 3: Mọc sản phẩm sau khi xay

An toàn cho sức khỏe: Neo Phos C7 được cấp phép sử dụng trong thực phẩm, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, đầy đủ các giấy tờ chứng nhận.

III. CÁCH SỬ DỤNG HIỆU QUẢ NEO PHOS C7

Được dùng chủ yếu cho quy trình sản xuất sản phẩm chả lụa theo kiểu truyền thống. Cho Neo Phos C7 vào thịt ngay từ đầu quá trình xay với tỉ lệ khoảng 0.3%. Liều lượng sử dụng Neo Phos C7 có thể thay đổi tùy thuộc vào loại nguyên liệu. Sau khi xay nhũ sẽ có độ giòn dai, kết dính tốt hơn, đồng thời giảm độ co rút và tăng khả năng giữ nước.

Hình 4: Sản phẩm sử dụng Neo Phos C7

IV. ĐIỀU KIỆN BẢO QUẢN VÀ THỜI HẠN SỬ DỤNG 

Để bảo quản chất lượng tốt nhất của Neo Phos C7: 

  • Bảo quản ở nơi khô ráo và nhiệt độ dưới 30°C, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. 

  • Neo Phos C7 là một chất phụ gia thực phẩm có tính hút ẩm và dễ bị oxy hoá, vì vậy bảo quản đúng cách sẽ giúp duy trì chất lượng tốt nhất.

Hạn sử dụng của Neo Phos C7 là 18 tháng kể từ ngày sản xuất, thông tin này cũng được in trên bao bì sản phẩm để bạn dễ dàng theo dõi.

 

 

Hình 5: Sản phẩm Neo Phos C7 đang bán tại Neo Foodtech

V. TẠI SAO NEOFOODTECH LÀ ĐỊA CHỈ HÀNG ĐẦU KHI CHỌN MUA CÁC SẢN PHẨM PHỤ GIA?

Neo Foodtech cam kết luôn mang đến cho khách hàng chất lượng và dịch vụ hàng đầu. Cùng với đó là đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm giải đáp tư vấn toàn diện giúp bạn lựa chọn được sản phẩm tối ưu theo nhu cầu. Ngoài ra, chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ kỹ thuật chuyên nghiệp hỗ trợ tận tình và không gây gián đoạn sản xuất. Hãy để Neo Foodtech trở thành đối tác của bạn đảm bảo sự thành công và phát triển bền vững của doanh nghiệp của bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết, gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 0938 068 768. Tại Neo Foodtech, chúng tôi luôn sẵn lòng cung cấp tư vấn, giải đáp mọi câu hỏi và đưa ra báo giá cụ thể cho quý khách hàng. 

Nội dung bài viết