THÀNH CÔNG VÀ CẢM XÚC : IFFA 2022 VƯỢT NGOÀI KỲ VỌNG

Nội dung bài viết

Frankfurt trên sông Main, 19 05 2022. Công nghiệp thịt và protein toàn cầu đã ghi lại từng phút của IFFA từ 14 đến 19 tháng 5: đối với mạng lưới chuyên sâu, để xem những đổi mới và làm kinh doanh. Sản xuất bền vững, tự động hóa và kỹ thuật số hóa trong tất cả các lĩnh vực chế biến, đóng gói và bán hàng có đặc điểm các sản phẩm tại các gian hàng. Lợi ích cao trong các protein thay thế cũng cho thấy tiềm năng tương lai lớn và tiềm năng tăng trưởng của thị trường này. Khoảng 50.000 du khách từ 129 quốc gia đã đến Frankfurt am Main cho hội chợ thương mại quốc tế hàng đầu IFFA – cho công nghệ thịt và protein thay thế.

I. HỘI TỤ ĐẦY ĐỦ CẢM XÚC VÀ SỰ HỨNG KHỞI IFFA

Cảm xúc và niềm vui mừng dâng cao khi được hội tụ trực tiếp tại IFFA: trong 6 ngày, các nhà triển lãm trình bày sáng kiến về sản xuất bền vững và hiệu quả của thịt và các protein thay thế. Khoảng 50.000 khách thương mại đã thỏa mãn với cuộc gặp gỡ về ngành công nghiệp của họ, thường diễn ra theo chu kỳ ba năm, tương ứng với chu kỳ đổi mới của ngành. Ông Wolfgang Marzin, Chủ tịch, cũng là CEO của Messe Frankfurt, cũng bày tỏ sự hứng khởi của mình: "Thật là vinh hạnh được đi dọc theo các hội trường và gặp gỡ các người tham dự một lần nữa. Một tâm trạng rất kích thích được tạo ra bởi IFFA. Bạn có thể cảm nhận một cách rõ ràng về tâm trạng nhẹ nhõm khi cuối cùng mọi người có thể gặp nhau một lần nữa. Ngành công nghiệp này đã mở ra những chủ đề mới và thể hiện sức mạnh sáng tạo ấn tượng của nó.

Sự hội tụ toàn cầu một lần nữa đặt ra xu hướng trong những năm tới - đặc biệt là do sự mở rộng bao gồm các protein thay thế”

 

Hình 1: IFFA 2022: Những người tham gia từ 129 quốc gia đã tận dụng lợi thế của việc mở rộng sản phẩm và dịch vụ 

(Nguồn: Messe Frankfurt / Jochen Günther)

II. NGÀNH CÔNG NGHIỆP VỚI NĂNG LỰC SÁNG TẠO CHO THẤY GIẢI PHÁP CHO TƯƠNG LAI

Tự động hóa và kỹ thuật số hóa là chủ đề dẫn trong ngành thịt và protein chế biến và là trung tâm của những đổi mới. Triển lãm công nghiệp cũng cho thấy các giải pháp và ý tưởng nhằm tăng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm tài nguyên trong sản xuất nhằm đạt được mục tiêu trung hòa về khí hậu của Liên Minh Châu Âu vào năm 2050. Ông Richard Clemens, giám đốc điều hành của Hiệp hội chế biến thực phẩm và máy đóng gói bao bì VDMA, bày tỏ trên cả sự thỏa mãn với hội chợ thương mại và nhấn mạnh: "Cuối cùng, ngành công nghiệp có thể gặp gỡ nhau trở lại. Không khí tại IFFA diễn ra rất tốt. Các quan khách trong nước và quốc tế rất quan tâm đến những đổi mới và, trong nhiều trường hợp, có những dự án rất cụ thể đang được giải quyết. Niềm vui sướng của của cuộc gặp gỡ trực tiếp lần cuối được thể hiện khắp nơi.”

Đối với ngành bao bì, những đổi mới hoàn toàn phù hợp với khẩu hiệu: “Cái gì càng cần thiết, càng hạn chế càng tốt”. Ngoài việc tái chế, các nhà sản xuất tập trung và các nguyên liệu thô có thể tái tạo: bao bì sinh học như một sự thay thế cho nhựa được làm ra bởi nguyên liệu thô hóa thạch đưa ra một con đường hướng đến một môi trường thân thiện hơn trong tương lai.

Hiệp hội những người bán thịt tại Đức (DFV), được hỗ trợ bởi Đội quốc gia những người bán thịt thương mại, đã đặt sự thúc đẩy của các tài năng trẻ chuyên nghiệp tại đại sản 12.0. Ông Herbert Dohrmann, chủ tịch của DFV, hoàn toàn mãn nguyện với IFFA: “Tôi là một người lạc quan, nhưng tôi không thể hoàn toàn mong đợi rằng chúng tôi có thể gặp gỡ rất nhiều đồng nghiệp của chúng tôi tại đây và đó là một không khí rất tuyệt vời tại hội chợ thương mại. Số lượng sản phẩm tăng hơn 25 phần trăm tại các cuộc thi quốc tế, hai thương hiệu cuộc thi mới cho các tài năng trẻ và một hiệu năng cao của đội ngũ quốc gia mang lại nhiều cuộc sống trong khu vực của chúng ta. Một chuyến viếng thăm IFFA là đáng giá cho mỗi công ty trong ngành công nghiệp thịt, bởi vì sự phát triển kỹ thuật và công nghệ trong ba năm qua đã rất lớn. Triển lãm hơn cả việc hoàn thành vai trò của nó như một người định hướng của sự đổi mới đối với khu vực.”

III. CÔNG CHIẾU THÀNH CÔNG: RẤT QUAN TÂM ĐẾN PROTEIN THAY THẾ

Xu hướng tiêu thụ nhiều thịt hơn. Tuy nhiên, nhiều người không muốn từ bỏ chế độ ăn uống thông thường. Do vậy, ngành công nghiệp và thương mại đang phát triển các phương án nguồn gốc từ thực vật thay thế hoàn hảo hơn - thị trường thịt thay thế nguồn gốc thực vật hoặc nuôi cấy tế bào đang phát triển nhanh chóng. Các sản phẩm mới đang nổi lên có nghĩa là tăng cường sự đổi mới cho công nghệ sản xuất. Nhận ra xu hướng này, IFFA mở rộng danh mục sản phẩm của nó lần đầu tiên và tập trung vào quy trình công nghệ và các thành phần cho các protein thay thế. Quan khách cho thấy rất quan tâm đến các thịt thay thế nguồn gốc từ thực vật, các sản phẩm lai và thịt nuôi cấy tế bào - cả hai hiện diện tại các gian hàng triển lãm và sự tham gia của họ trong chương trình sự kiện. Hội nghị của ProVeg và các chuyến du lịch khám phá bởi Viện Lương Thực Châu Âu, là một ví dụ, rất phổ biến. Fabio Ziemßen, chủ tịch đầu tiên của Hiệp Hội Các Nguồn Protein Thay Thế của Đức, đưa ra một kết luận tích cực từ các màn trình diễn của các người tham gia tại IFFA: “IFFA 2022 đã nói rõ rằng các nguồn protein thay thế sẽ tiếp tục có một chỗ đứng trong các hội chợ thương mại quốc tế trong tương lai và chủ đề này tiếp tục phát triển trong những năm tới. Do đó, không thể thiếu đối với các nhà sản xuất và các nhà phân phối các nguồn protein thay thế có thể hiện diện trong ba năm tới. Là hiệp hội công nghiệp Đức, chúng tôi mong muốn tiếp tục đi cùng và định hình sự phát triển  này trong tương lai”.

IV. THUYẾT PHỤC, PHẤN KHÍCH VÀ TRUYỀN CẢM HỨNG

Những gian hàng rất đông đúc: Liệu giữa cối chảo, dây chuyền sản xuất hay máy đóng gói, trước thềm khu vực các đơn vị cạnh tranh hay tại khu vực xưởng của IFFA - các quan khách có những ấn tượng ngay từ lần đầu tiên về việc cảm quan sản phẩm. Cầm, ngửi, nếm, thấy được máy móc sản xuất trực tiếp, trao đổi kinh nghiệm cá nhân, mở rộng kiến thức là những việc xuất hiện từ đầu của chương trình. Với 96%, hài lòng về tổng thể thậm chí còn cao hơn so với IFFA 2019 - và do đó nó ở mức cao nhất. Theo khảo sát thường xuyên được tiến hành bởi Messer Frankfurt, 95% hài lòng với các nhà trưng bày về sản phẩm và dịch vụ, 96% cho rằng họ đã đạt được các mục tiêu khi tham dự hội chợ thương mại. Mặc dù các điều kiện chung hiện nay đang khó khăn, quan khách đến Frankfurt từ 129 quốc gia. Với 72% tổng số du khách quốc tế, IFFA do đó đã duy trì mức độ phù hợp cao cho ngành công nghiệp toàn cầu. Các quốc gia có quan khách nhiều nhất gồm Hà Lan, Ý, Tây Ban Nha, Ba Lan, Mỹ, Brazil, Áo, Vương Quốc Anh, Thụy Sỹ và Pháp.

Đây cũng là lần đầu tiên, IFFA mở rộng vào không gian số: Trên nền tảng IFFA Không Gian Số Mở Rộng, những người tham gia đã có thể liên hệ với nhau trước, hẹn gặp và tìm kiếm những đổi mới của các nhà triển lãm ngay cả trước khi hội nghị diễn ra. Các chức năng của nền tảng sự kiện kỹ thuật số sẽ có hiệu lực sau khi IFFA dựng lên và kéo dài đến 31 tháng 5 năm 2022. Và: bất kỳ ai bỏ lỡ bài thuyết trình tại Diễn Đàn IFFA có thể xem bản ghi lại trên nền tảng kỹ thuật số sau đó. Nền tảng IFFA Không Gian Số Mở rộng đã ghi lại 12,661 lượt truy cập vào cuối chương trình.

Bạn đã biết? Sơ lược số liệu về IFFA

Thậm chí nhiều sự thật hơn tại IFFA 2022:

Số nhà trưng bày

860

Số quốc gia có gian hàng

44

Tỷ lệ của các nhà trưng bày quốc tế

58 %

Tổng diện tích không gian triển lãm (m2)

115,000

Quan khách

49,173

Các quốc gia quan khách đến từ

129

Tỷ lệ của quan khách quốc tế

72 %

 

Hà Lan, Ý, Tây Ban Nha,

Các quốc gia có nhiều quan khách (ngoại trừ Đức)

Ba Lan, Mỹ, Brazil, Áo, Vương Quốc Anh

 

Thụy Sỹ và Pháp

Tất cả thông tin về IFFA có tại: www.iffa.com

Với bốn hội chợ thương mại trên bốn châu lục, Messe Frankfurt đồng hành với sự tăng trưởng của ngành công nghiệp thực phẩm. Ngành công nghiệp toàn cầu đáp ứng tại các sự kiện tại các quốc gia Argentina, Thái Lan, Mỹ và Đức. Các hội chợ thương mại quốc tế trưng bày các xu hướng, đổi mới, và kết nối các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới.

Tìm hiểu thêm tại: www.food-technologies.messefrankfurt.com

IFFA

Công Nghệ cho Thịt và các Protein thay thế

IFFA tiếp theo sẽ diễn ra từ ngày 3 - 8 tháng 5 , 2025.

Tạp chí và hình ảnh:

http://IFFA.messefrankfurt.com/press

Truyền thông xã hội:

Theo dõi các kênh truyền thông xã hội của IFFA tại: www.iffa.com/follow-iffa

Thông tin liên lạc:

Dominique Ewert

Tel.: +49 69 75 75-6463

Dominique.Ewert@messefrankfurt.com

Messe Frankfurt Exhibition GmbH Ludwig-Erhard-Anlage 1

60327 Frankfurt am Main www.messefrankfurt.com

Thông tin cơ bản về Messe Frankfurt

Tập đoàn Messe Frankfurt là hội chợ thương mại lớn nhất thế giới, hội nghị và đơn vị tổ chứ sự kiện với triển lãm của riêng họ. Tập đoàn có khoảng 2,300* nhân viên với trụ sở chính tại Frankfurt trên sông Main và 30 công ty con trên toàn thế giới. Vào năm 2021, công ty phải đấu tranh với thách thức do đại dịch gây ra với năm thứ hai liên tiếp. Doanh số hằng năm xấp xỉ 140* triệu Euro sau khi có một doanh số rất cao 736 triệu Euro năm 2019 thời điểm trước đại dịch. Thậm chí trong thời điểm khó khăn do đại dịch Coronavirus gây ra, chúng tôi đều đã có kết nối trên toàn cầu với ngành công nghiệp trong các khu vực. Chúng tôi có mối quan hệ chặt chẽ với ngành công nghiệp các khu vực và phục vụ lợi ích kinh doanh của khách hàng một cách hiệu quả trong khuôn khổ cảu những hội chợ và sự kiện, các địa điểm và lĩnh vực kinh doanh dịch vụ. Một trong những chìa khóa là lợi thế bán hàng của tập đoàn chúng tôi là có mạng lưới bán hàng trải dài toàn thế giới. Phạm vi dịch vụ toàn diện của chúng tôi - cả tại các điểm tổ chức và trực tuyến - đảm bảo rằng các khách hàng trên toàn thế giới đều tận hưởng một cảm giác nhất quán về chất lượng và linh hoạt khi lập kế hoạch, tổ chức và chạy các sự kiện của họ. Chúng tôi đang mở rộng chuyên môn kỹ thuật số với các mô hình kinh doanh mới. Các dịch vụ bao gôm cho thuê không gian triển lãm, xây dựng hội chợ thương mại và tiếp thị, nhân sự và dịch vụ thực phẩm. Trụ sở chính tại Frankfurt trên sông Main, công ty được sở hữu bởi thành phố Frankfurt (60%) và bang Hesse (40%)

Để biết thông tin, vui lòng truy cập trang web của chúng tôi tại: www. messefrankfurt. com

* Số liệu sơ bộ năm 2021

Nội dung bài viết